Lanna Dog Welfare

Animal welfare is human welfare

ก.พ.

8

Free Animal Welfare bill, pleaseโปรดผ่าน พ.ร.บ. ด่วน…เจ้า

By LannaDog

 สร้างความผิดหวังเป็นอย่างยิ่งหลังจากรอมานานกับ พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและสวัสดิภาพสัตว์ฉบับเเรกของประเทศไทยถูกตีกลับโดยค.ร.ม. เมื่อ 24 มกรา 2555 ที่ผ่านมา

http://www.thairath.co.th/content/pol/233119

 เลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์แห่งประเทศไทยแถลงว่า

…..ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวกลับไม่ได้รับการเห็นชอบ ทั้งที่ได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว เพราะคณะรัฐมนตรีบางท่านได้แสดงความเห็นว่า พ.ร.บ.มีบทลงโทษที่หนักไป ซึ่งความจริงบทลงโทษจำคุก 1 ปี และปรับ 20,000 บาท ถ้าเทียบกับประเทศอื่นๆ ถือว่าของไทยยังต่ำมาก ที่ผ่านมาประเทศไทยไม่มีกฎหมายป้องกันการทารุณสัตว์ใดๆ แต่ต้องอาศัยประมวล กฎหมายอาญาเพียง 2 มาตรา คือ (มาตรา 381 และ 382) โดยระบุบทลงโทษปรับแค่ 1,000 บาท จำคุก 1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งถือเป็นกฎหมายมะโนสาเหร่ ด้วยเหตุดังกล่าวจึงทำให้ประเทศไทยมีข่าวการทารุณสัตว์อย่างต่อเนื่องตลอดปีไม่ทำให้ผู้ละเมิดรู้สึกเข็ดหลาบ ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ทางลบให้แก่ประเทศไทยมาตลอด ”

“ถ้าจะต้องรอกระบวนการภาครัฐที่จะนำ พ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการเสนอกฎหมายก็จะใช้เวลายาวนานกว่า 2-3 ปี หรือมากกว่านี้ ซึ่งจะทำให้สถานการณ์การทารุณสัตว์ในประเทศไทยย่ำแย่ลงไปอีก สมาคมฯ จึงได้ร่วมมือกับองค์กรภาคีและผู้รักสัตว์ทั่วประเทศ รวบรวมรายชื่อประชาชนให้ได้อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 10,000 รายชื่อ เพื่อนำ พ.ร.บ.ดังกล่าวเสนอเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรโดยภาคประชาชน

…หนังสือร้องเรียนจากนานาประเทศทั่วโลกเรียกร้องให้รัฐบาลไทยให้ความสนใจปัญหาการทารุณกรรมสัตว์และเร่งออก พ.ร.บ.ดังกล่าว ซึ่งนานาประเทศต่างรับไม่ได้กับพฤติกรรมการทารุณสัตว์ในประเทศไทยโดยเฉพาะข่าวการลักลอบส่งสุนัขไปจำหน่ายยังประเทศเพื่อนบ้านติดต่อกันมาแรมปี ทั้งๆ ที่มีการจับกุมโดย เจ้าหน้าที่ของรัฐ…

http://www.thaispca.org/v2/display/l2.php?item=15&trg=1&id=411&lang=1

ภาคีคนรักสัตว์ทั่วประเทศรวมตัวผลักดัน-พรบ

ข้อมูลเกี่ยวกับ พรบ ที่นำเสนอโดยภาคประชาชน

http://ilaw.or.th/node/1336

เราไม่ท้อ เราจึงช่วยกันรวบรวมรายชื่อเพื่อเสนอพรบ ผ่านภาคประชาชนอีกครั้ง ในงานไม้ดอกไม้ประดับของเชียงใหม่ระหว่าง 3-5 กุมภาพันธ์ 2555

 ดาวน์โหลด  แบบฟอร์ม ข.ก.๑ ได้ที่นี้

แบบฟอร์ม ข..๑ เสนอพรบ จะต้องแนบ

1. สำเนาบัตรประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน

พร้อมขีดคร่อมบนสำเนาและเขียนว่าใช้สาหรับเข้าชื่อเพื่อเสนอกฏหมายเท่านั้น

ส่งมาที่ ล้านนาด็อกเวลแฟร์

230 หมู่ 2 บ้านฟ่อน ต.หนองควาย อ.หางดง

เชียงใหม่ 50230

โทร 085-0407535

เพื่อรวบรวมรายชื่อจากเชียงใหม่โดยด่วน ส่งให้สมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์แห่งประเทศไทย

 

 

The animal welfare bill was resubmitted via the government sector and considered in parliament on January 24th 2012.

Unfortunately, no one from the government sectors was invited to defense this bill in parliament.

The animal welfare bill has been rejected again!!!

Please help us to collect signatures very urgently in order to resubmit the bill via the community sector.  The resubmission via community sector will have impacted in that we will have 3-5 people from the community defend the animal welfare bill in parliament

 Speak out to our government for a “Free animal welfare bill”

 

 

 

 

Share

Leave a comment

*